มณฑล Jiangxi : จะมีกำลังการผลิตเหล็กจากเตา EAF จะเพิ่มขึ้นเป็น 4.6 ล้านตัน ภายในปี 2026

10 กรกฎาคม 2567
มณฑล Jiangxi : จะมีกำลังการผลิตเหล็กจากเตา EAF จะเพิ่มขึ้นเป็น 4.6 ล้านตัน ภายในปี 2026

เมื่อเร็ว ๆ นี้ General Office of the CPC Jiangxi Provincial Committee and the General Office of the People's Government of Jiangxi Province ได้ออกแถลงการณ์ "Three-Year Action Plan for Jiangxi Province to Build a National Ecological Civilization Highland (2024-2026)" "ซึ่งกล่าวว่าภายในปี 2026 สัดส่วนของอุตสาหกรรมเกิดใหม่เชิงกลยุทธ์ที่มีมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรม จะมีสูงขึ้นมากกว่า 29% ซึ่งจะทำให้มีรายได้จากการดำเนินงานของห่วงโซ่ของอุตสาหกรรมพลังงานใหม่สูงถึง 700 พันล้านหยวน และปริมาณการรีไซเคิลทรัพยากรหมุนเวียน 9 ประเภท เช่น เศษเหล็กและเศษทองแดง จะสูงถึง 46 ล้านตัน

โดยจะดำเนินการตามแผนการดำเนินการของ carbon peak สำหรับภาคอุตสาหกรรมหลัก เช่น เหล็ก วัสดุก่อสร้าง ปิโตรเคมี และโลหะที่ไม่ใช่เหล็ก อย่างเต็มรูปแบบ และส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันในการลดมลพิษและการลดคาร์บอนในห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด

จะมีการพัฒนาการผลิตเหล็กที่ใช้เตา EAF โดยจะเพิ่มกำลังการผลิตเหล็กที่ใช้เตา EAF เป็น 4.6 ล้านตันในปี 2026 และมีการสนับสนุนการพัฒนาควบคู่ไปกับโลหะที่ไม่ใช่เหล็ก เช่น ปิโตรเคมี วัสดุก่อสร้าง ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ พลังงานใหม่ และอุตสาหกรรมอื่นๆ

 It will promote energy-saving and carbon-reduction transformation in key areas, and resolutely curb the blind development of "high consumption of energy, heavy pollution and low technology" projects.

โดยจะส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงด้านการประหยัดพลังงาน และการลดคาร์บอนในพื้นที่สำคัญ และระงับการพัฒนาโครงการที่มี "การใช้พลังงานสูง มีมลพิษหนัก และเทคโนโลยีต่ำ" อย่างเด็ดขาด


แหล่งที่มา : Steelhome

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.